RAGNAROK เกมที่เปิดให้เล่นมาครบ 20 ปี เตรียมเปิดนิทรรศการ “REAL WORLD EXPERIENCE BANGKOK 2024” กระตุ้นกระเเสเกมให้กลับมาเป็นที่สนใจ
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ร่วมมือกับ เดกซ์ และ กราวิตี้ เกม เทค เปิดนิทรรศการ “REAL WORLD EXPERIENCE BANGKOK 2024” มกราคมปีหน้า กระตุ้นกระเเสเกมในตำนานให้กลับมา หากการตอบรับดีเตรียมต่อยอดไปจัดในเกาหลีใต้
![](http://www.gameclubth.com/wp-content/uploads/2024/02/News-J-Ragnarok-1.webp)
ตลาดเกมธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยปัจจัยหนุนจากอินเทอร์เน็ตที่สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย เกิดเป็นคอมมูนิตี้ใหญ่ กลายเป็นวัฒนธรรมใหม่ของการเล่นเกม
หนึ่งในเกมระดับตำนาน คือ Ragnarok เกมที่เริ่มมาตั้งเเต่ยุคแรก ๆ ของเกมออนไลน์และได้รับความนิยมมาตลอด 20 ปี
แจจิน ลี ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท กราวิตี้ เกม เทค จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์แท้เกม RAGNAROK ในประเทศไทย กล่าวว่า นับแต่เกม RAGNAROK เริ่มเปิดให้บริการในประเทศไทยเมื่อปี 2546 แต่ก็ยังได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ในไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นของเกมที่ถือเป็นเกมออนไลน์แรก ๆ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนและมีปฏิสัมพันธ์กันได้อย่างอิสระ สร้างคอมมูนิตี้ให้ผู้เล่น สามารถเลือกเล่นเป็นตัวละครอาชีพต่าง ๆ ลุยแก้เควสและสะสมไอเทม
เเม้จะผ่านมาสองทศวรรษเเล้ว เเต่ความนิยมไม่ลดลง เพราะเนื้อหาของเกมอัปเดตคอนเทนต์อยู่ตลอด เกมเมอร์สามารถเพลิดเพลินกับเกมได้ไม่รู้จบ
เป็นที่มาของการร่วมมือระหว่าง บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท เดกซ์ (ดรีม เอกซ์เพรส) ผู้แทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ เกมและผู้นำธุรกิจบริหารลิขสิทธิ์ คาแรกเตอร์ และบริษัท กราวิตี้ เกม เทค จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ เกม RAGNAROK ประเทศไทย
![](http://www.gameclubth.com/wp-content/uploads/2024/02/KV-FB-Post-1536x1023-1-1024x682.jpg)
เขย่าวงการเกมด้วยนิทรรศการ “REAL WORLD EXPERIENCE BANGKOK 2024” ครั้งแรกในโลกกับการนำเกมออนไลน์ระดับตำนาน RAGNAROK มานำเสนอผ่านเทคนิค Immersive & Mapping เปิดประสบการณ์เล่นเกมแนวใหม่สมจริงราวกับเป็นตัวละครในเกม พาผู้เล่นสวมบทบาทเป็นอาชีพใน RAGNAROK ผจญภัยไปในเมืองจำลองมากกว่า 10 ห้อง รับเควสสนุกมาให้เพลิดเพลิน เสมือนได้เข้าไปอยู่ในเกมแบบเรียล ๆ ไม่ว่าจะเป็น Prontera, Izlude, Payon, Geffen, Morroc, Alberta, Boss Dungeon ฯลฯ
ความพิเศษของนิทรรศการครั้งนี้อยู่ที่การเเจกไอเทมหายาก จากปกติถ้าเป็นตัวละครสร้างใหม่ในช่วงเวลากิจกรรม ผู้เล่นจะต้องทำกิจกรรมเก็บ Level ถึงจะได้ไอเทม เเต่เฉพาะผู้ที่ซื้อบัตรก่อนในช่วง Early Bird จะได้รับไอเทมพิเศษไปเลยทันที นอกจากนั้น ยังสามารถนำไปใช้กับตัวละครเก่าที่มี Level 200 (ตัวละคร Level 1 – 200) ได้ โดยที่ไม่ต้องสร้างตัวละคร
ทั้งนี้ ยังจะมีไอเทมที่จะลอนช์ในทุกเดือนให้อิงกับเทศกาลของเดือนอีกด้วย โดยคอสตูมที่แจกทั้ง 4 เดือนนี้สามารถ Enchant ได้เลยโดยที่ไม่ต้องรอ Effect หมดอายุ สำหรับ RAGNAROK ผู้ที่รอเกมใหม่ ไตรมาสสองมีเเผนเปิดตัวเกมใหม่แบบอัดเเน่น
นอกจากนี้ ธุรกิจเกมยังเชื่อมกับธุรกิจอื่น ๆ มากมาย ที่สามารถสร้างมูลค่าได้เป็นอาณาจักร กฤษณ์ สกุลพาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดกซ์ (ดรีม เอกซ์เพรส) ผู้แทนจำหน่ายลิขสิทธิ์และผู้นำธุรกิจบริหารลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ การอนุญาตให้ใช้ลิขสิทธิ์ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์ในตลาด อาทิ กันดั้ม อุลตร้าแมน มาส์คไรเดอร์ หรือไอ้มดแดง วันพีซ ซุมิกโกะ เดอะมูฟวี่ กล่าวเสริมว่า
ตลาดเกมออนไลน์ในระดับ Global ได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง สังเกตได้จากกระแสของการเล่น E Sport ในต่างประเทศ มียอดผู้สมัครเข้าแข่งขันจำนวนมาก อีกทั้งยอดคนดูมหาศาล ไม่ใช่เพียง niche market
ซึ่งตลาดเกมยังเกี่ยวเนื่องกับเกม เช่น Game Caster, Animator, Artist ที่ออกแบบ Character, ภาพ และอื่น ๆ ยิ่งถ้าเกมและ Character นั้น ๆ ได้รับความสนใจก็จะยิ่งส่งผลให้ธุรกิจลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ได้รับความนิยมสูงไปด้วย แม้ไม่ใช่ผู้บริโภคที่ไม่ได้เล่นเกมก็สามารถให้ความสนใจได้ง่าย เสพเป็นสื่อการ์ตูนได้ด้วย
เกรียงไกร กาญจนะโภคิน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เป้าหมายการจัดงานครั้งนี้ตั้งเป้าดึงดูดชาวต่างชาติร่วมด้วย คาดว่าจะสามารถดึงผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติราว 60,000 คน โดยอาศัยความนิยมของเกมที่มีผู้เล่นเป็นตลาดที่ใหญ่อยู่แล้ว รวมทั่วโลกจำนวนผู้เล่นรายปีมากกว่า 2,000,000 ยูสเซอร์ เพศชาย 65% เพศหญิง 35% แบ่งเป็น Mobile 1.5 ล้านคน PC 5 แสนคน เฉพาะเกม PC ในจำนวนนี้มีผู้เล่นคนไทย 1 แสนคน
หากงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จ อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ และ กราวิตี้ เกม เทค วางแผนต่อยอดนิทรรศการ อย่างน้อยไปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้าก้าวสู่การเป็น Hub of Creativity ในภูมิภาคอาเซียน มากไปกว่านั้นคือการพานิทรรศการนี้ไปจัดเเสดงที่ประเทศเกาหลีใต้ในปี 2025 ที่เป็นประเทศต้นกำเนิดของเกมถือได้ว่าประสบความสำเร็จสูงสุด
ตลาดเกมออนไลน์ในก้าวต่อไปปี 2024 เกมออนไลน์แข่งขันกันสูงมาก ด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนการสร้างเกมใหม่ออกสู่ตลาด อีกทั้งพฤติกรรมของคนที่หันไปเล่นในโทรศัพท์มือถือ เพราะซื้อไอเทมได้สะดวกกว่า ซึ่งสมัยนี้สามารถซื้อไอเทมผ่านบล็อกเชนได้ด้วย ส่งผลให้เกมพีซีได้รับความนิยมน้อยลง เกมก็ต้องเอาตัวรอดด้วยการจับกลุ่มผู้เล่นโมบาย ลอนช์เกมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วให้ทัน ทั้งยังต้องแข่งขันด้านระบบ เกมต้องไหลลื่น ตื่นเต้น สนุก โดดเด่นจากคู่เเข่ง
ที่มา : marketeeronline